Khi bắt đầu vào độ tuổi 30 các dấu hiệu về sự lão hóa da sẽ xuất hiện rõ trên khuôn mặt. Những vết nám, tàn nhang ngày càng nhiều, da trở nên thâm sạm, lỗ chân lông to khiến chúng ta mất đi cảm giác tự tin mỗi khi ra ngoài hoặc tiếp xúc với người khác. Sự ra đời của công nghệ làm đẹp PRP được xem là một thành tựu đột phá của ngành thẩm mỹ giúp duy trì làn da tươi trẻ như tuổi đôi mươi. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để khám phá những ưu điểm vượt trội của phương pháp này nhé.

1/Những nguyên nhân khiến da bị lão hóa mất tự nhiên

Trước khi tìm hiểu về công nghệ làm đẹp PRP chúng ta sẽ cùng điểm danh những nguyên nhân khiến da bị lão hóa.

Những nguyên nhân gây lão hóa da

Lão hóa da do tuổi tác

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng lão hóa da là do tuổi tác. Khi tuổi tác càng lớn chức năng của làn da bị suy giảm, da ít sản xuất collagen hơn và quá trình trao đổi chất cũng trở nên chậm hơn. Lâu dần cấu trúc làn da bị phá hủy, các sợi elastin bị đứt gãy dẫn đến các dấu hiệu lão hóa của da như bị nhăn, tàn nhang, đồi mồi, nám,…

Lão hóa da do di truyền

Yếu tố di truyền cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến quá trình lão hóa da. Mỗi mức độ lão hóa tế bào trong mỗi cơ thể đều mang một bộ gen riêng và các gen được liên kết với nhau để tạo thành các chuỗi dài chính là nhiễm sắc thể.

Các đầu nhiễm sắc thể đều có một nắp bảo vệ là telomere có vai trò đảm bảo sự vững chắc của nhiễm sắc thể khi tế bào phân chia. Số lượng telomere trong tế bào sẽ mất dần mỗi lần nhiễm sắc thể bị phân chia và khi telomere đạt đến giai đoạn cực kỳ ngắn không thể bảo vệ nhiễm sắc thể dẫn đến các tế bào bị hủy hoại và chết đi. 

Vậy nên các telomere ngắn dần sẽ dẫn đến sự lão hóa bên trong tế bào và gây nên tình trạng lão hóa trên cơ thể trong đó có lão hóa da.

Ánh nắng mặt trời gây lão hóa da

Những tia cực tím trong ánh nắng mặt trời khi chiếu trực tiếp lên da sẽ gây tổn thương các lớp biểu bì da, phá hủy liên kết các sợi elastin dưới da làm tăng nguy cơ lão hóa da. 

Ngoài ra tia UV còn làm gia tăng hắc sắc tố melanin cho da khiến tình trạng nám da, sạm da trở nên nặng hơn thậm chí còn có thể dẫn đến ung thư da. 

Ánh nắng mặt trời gây lão hóa da

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh làm lão hóa da

Chế độ ăn uống không khoa học cũng là nguyên nhân khiến lão hóa da mất tự nhiên. Với chế độ ăn quá nhiều đường hoặc thường xuyên sử dụng các thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế sẽ dẫn đến sự suy giảm nhanh chóng collagen làm da bị chảy xệ và hình thành nếp nhăn. 

Lão hóa da do thói quen sinh hoạt không khoa học 

Nếu bạn thường xuyên thức khuya và lười vận động hoặc có thói quen hút thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và hệ thần kinh. Điều này dẫn đến hình thành các hắc sắc tố melanin nhanh hơn và da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nám, sạm, tàn nhang, chảy xệ.

Stress thời gian dài là nguyên nhân gây lão hóa  

Những người bị stress trong thời gian dài khiến cho việc lưu thông máu kém hiệu quả và da sẽ không nhận được đủ dưỡng chất để tái tạo tế bào sẽ dẫn đến lão hóa da nhanh chóng.

Chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm không đúng cách

Với làn da ít được chăm sóc hoặc chăm sóc quá mức đều rất dễ bị lão hóa do việc chăm sóc không đúng khiến da trở nên khô ráp không đủ độ ẩm. Bên cạnh đó thói quen sử dụng mỹ phẩm không đúng cách cũng là nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa da đến sớm hơn.

2/ Các phương pháp làm đẹp da hiện nay 

Làm đẹp bằng công nghệ PRP có những ưu điểm vượt trội gì so với các phương pháp làm đẹp da hiện nay? Để trả lời câu hỏi này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các phương pháp làm đẹp da phổ biến hiện nay.

Tiêm Collagen

Phương pháp làm đẹp tiêm collagen

Tiêm collagen là liệu pháp làm đẹp da bằng cách sử dụng công nghệ cấu vi điểm kết hợp với di điện ion để đưa collagen vào sâu trong lớp hạ bì của da giúp da săn chắc, giảm nếp nhăn và tình trạng sạm nám.

Công dụng của tiêm collagen:

+ Bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong da giúp da căng mịn và đàn hồi, cải thiện các nếp nhăn do tuổi tác một cách hiệu quả, khắc phục tình trạng da chảy xệ. Bên cạnh đó tinh chất collagen còn có tác dụng nuôi dưỡng da toàn diện, kích thích sản sinh collagen tự nhiên cho làn da trở nên tươi trẻ rạng ngời và mịn màng.

+ Một công dụng tuyệt vời của phương pháp làm đẹp tiêm collagen đó là cải thiện tình trạng sẹo lồi, sẹo lõm giúp da luôn khỏe mạnh và căng mịn.

Tiêm filler

Tiêm filler hay còn gọi là tiêm chất làm đầy là phương pháp làm đẹp sử dụng chất làm đầy để tiêm vào dưới da tại những vùng da bị nhăn nheo, chảy xệ, giúp phục hồi lại những vùng da bị lão hóa.

Công dụng: 

+ Làm đầy vùng da được tiêm giúp khắc phục tình trạng da chảy xệ

+ Giúp da căng bóng và trẻ trung

+ Làm mờ các nếp nhăn và mờ sẹo

+ Cải thiện các khuyết điểm trên khuôn mặt và giúp khuôn mặt trở nên thon gọn, cân đối hơn.

Tiêm Botox

Tiêm botox là phương pháp thẩm mỹ điều trị các nếp nhăn động trên vùng mặt, tiêm tạo hình khuôn dáng cho mặt và thon gọn bắp vai, chân, đùi.

Tiêm Botox làm đẹp da

Công dụng:

+ Ngăn ngừa và loại bỏ nếp nhăn ở đuôi mắt, trán, nếp cau mày và trên cằm, xung quanh môi.

+ Giúp se khít lỗ chân l gì ông để da luôn mịn màng, tươi trẻ

+ Loại bỏ nọng cằm, cải thiện cười hở lợi

+ Tạo dáng khuôn mặt V line cân đối

+ Hỗ trợ cải thiện các chứng rối loạn tăng tiết mồ hôi ở vùng nách, lòng bàn tay, bàn chân.

+ Tăng cường độ săn chắc cho da luôn khỏe mạnh.

3/ Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) – Công nghệ mới giúp làm đẹp trẻ hóa da

Các phương pháp làm đẹp da hiện nay có tác dụng giúp trẻ hóa làn da nhưng thời gian duy trì tương đối ngắn. Nếu ngưng sử dụng thì sau một thời gian da sẽ trở lại tình trạng ban đầu. Và đôi khi những chất làm đầy cũng tiềm ẩn một số rủi ro nhất định. 

Vì vậy một phương pháp làm đẹp mới đã xuất hiện tạo nên bước đột phá trong ngành thẩm mỹ có thể khắc phục được mọi hạn chế của các phương pháp làm đẹp hiện nay. Đó chính là phương pháp trẻ hóa da PRP hay còn gọi là huyết tương giàu tiểu cầu.

Tìm hiểu khái niệm huyết tương giàu tiểu cầu

Huyết tương giàu tiểu cầu – Công nghệ mới giúp trẻ hóa làn da

Huyết tương giàu tiểu cầu là gì? Huyết tương giàu tiểu cầu có tên tiếng anh “Platelet Rich Plasma” gọi tắt là PRP. Đây là phương pháp sử dụng nguyên liệu là máu của chính bệnh nhân thông qua máy ly tâm để chiết xuất huyết tương giàu tiểu cầu có khả năng hỗ trợ sự tăng trưởng của tế bào da sử dụng cho các liệu pháp trẻ hóa làn da, chống lão hóa da. 

Khi huyết tương này được tiêm vào cơ thể sẽ kích thích sinh ra loại tế bào sinh học tổng hợp các cấu trúc nền của da và collagen đồng thời kích thích chuỗi liên kết collagen. Nhờ vậy mà làn da có thể trẻ hóa một cách hiệu quả và bền vững. 

Bên cạnh đó PRP có khả năng chống lại các tác động gây hại cho da làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn đồng thời giúp giữ ẩm cho da để làn da trở nên săn chắc, tươi trẻ và mịn màng.

Cơ chế hoạt động của công nghệ làm đẹp PRP

Công nghệ làm đẹp PRP có cơ chế hoạt động tự nhiên giúp làm đẹp da hiệu quả. Cụ thể: 

Tiểu cầu có khả năng thúc đẩy quá trình đông máu để cơ thể không bị chảy máu quá mức khi bị cắt vào mạch máu. Đồng thời tiểu cầu cũng có khả năng chữa lành vết thương. Vì vậy đối với những vùng bị viêm hoặc các mô bị tổn thương nếu tiêm nồng độ cao tiểu cầu sẽ có tác dụng kích thích thúc đẩy vết thương mau lành nhanh chóng.

PRP được thực hiện bằng cách lấy một lượng máu trên cơ thể bệnh nhân và lượng máu này sẽ cho vào máy ly tâm hoặc thiết bị chuyên dụng quay với tốc độ cao. Mục đích giúp tách tiểu cầu ra khỏi các thành phần khác của máu để lấy phần tiểu cầu đậm đặc tiêm vào vùng cần điều trị trên cơ thể.

Khi huyết tương giàu tiểu cầu được truyền vào cơ thể sẽ có tác dụng kích thích tăng trưởng tái tạo cấu trúc tế bào da, làm chậm và ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả.

Công dụng của huyết tương giàu tiểu cầu 

Công dụng làm đẹp bằng công nghệ PRP

Huyết tương giàu tiểu cầu PRP có rất nhiều công dụng tuyệt vời:

+ Giúp điều trị hiệu quả tình trạng da bị lão hóa

+ Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da sớm

+ Điều trị mụn trứng cá, sẹo rỗ và lỗ chân lông to

+ Điều trị tình trạng rạn da, dần sần vỏ cam, loại bỏ bọng mắt

+ Điều trị chứng rụng tóc, hói đầu

Quy trình làm đẹp bằng công nghệ PRP

Nội dung tiếp theo chúng ta sẽ cùng tham khảo quy trình làm đẹp bằng công nghệ PRP:

+ Đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám bệnh nhân sau đó sẽ lấy mẫu máu của bệnh nhân. Lượng máu tùy thuộc vào vị trí sẽ tiêm PRP.

+ Máu sau khi lấy sẽ được đưa vào máy ly tâm để phân tách huyết tương giàu tiểu cầu.

+ Sử dụng huyết tương vừa tách được để tiêm vào vùng da cần điều trị giúp trẻ hóa làn da, kích thích sản sinh tế bào mới.

4/ Ưu điểm của công nghệ PRP 

Ưu điểm của công nghệ làm đẹp PRP

Ưu điểm của công nghệ PRP vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp làm đẹp da phổ biến hiện nay:

+ Phương pháp này lấy máu tự thân tức là lấy máu của chính bệnh nhân đang điều trị nên tính an toàn cao hiếm khi xảy ra vấn đề kích ứng hoặc tác dụng phụ.

+ Công nghệ PRP cực kỳ hiện đại và vô trùng tuyệt đối đảm bảo an toàn

+ Hiệu quả cải thiện da nhanh chóng ngay sau lần đầu thực hiện

+ Không mất nhiều thời gian để hồi phục và không cần phải nghỉ dưỡng mà vẫn có thể sinh hoạt bình thường.

+ Quy trình thực hiện đơn giản, nhanh chóng

+ Phương pháp trẻ hóa da PRP phù hợp với mọi loại da

+ Không lo lây nhiễm, không đau đớn

5/ Những ứng dụng PRP trong điều trị y khoa và thẩm mỹ 

Huyết tương giàu tiểu cầu được ứng dụng khá rộng rãi trong điều trị y khoa và thẩm mỹ. Cụ thể:

Ứng dụng trong điều trị xương khớp

Huyết tương được tiêm vào vùng cần điều trị sẽ giúp giảm viêm, giảm đau và nhanh hồi phục các mô tổn thương. Đồng thời kích thích tái tạo mô mới nhanh chóng hỗ trợ điều trị thoái hóa xương khớp hiệu quả. Điều trị bằng phương pháp PRP vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Ứng dụng điều trị rụng tóc, hói đầu

Với công dụng kích thích tăng sinh nguyên bào sợi, collagen và thúc đẩy sự phát triển của các nang tóc, PRP được ứng dụng để điều trị chứng rụng tóc, hói đầu. Kết quả cho thấy hiệu quả rõ rệt ngay sau khi tiêm PRP vào vùng da đầu cần điều trị.

Ứng dụng trong thẩm mỹ

Ứng dụng phương pháp PRP trong thẩm mỹ

PRP được xem là phương pháp trẻ hóa làn da sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay. Vì vậy làm đẹp nhờ huyết tương giàu tiểu cầu ngày càng nổi tiếng trong lĩnh vực thẩm mỹ với úng dụng điều trị các vấn đề về da. 

Công nghệ làm đẹp PRP có khả năng kích thích tăng sinh collagen và sản sinh tế bào mới giúp trẻ hóa làn da, điều trị sẹo rỗ, loại bỏ các nếp nhăn, tình trạng da chảy xệ, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây oxy hóa,…Nhờ vậy làn da sẽ luôn căng mịn, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Ứng dụng trong nha khoa

Với tính an toàn cao và mang đến hiệu quả điều trị tích cực phương pháp PRP đang được ứng dụng rộng rãi trong nha khoa. PRP được sử dụng để điều trị các chứng bệnh viêm, bệnh về nướu cho các bệnh nhân. Tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể sau khi sử dụng vì vậy phương pháp này ngày càng được tin dùng.

6/ Những câu hỏi thường gặp

   6.1/ Phương pháp PRP có an toàn không?

Công nghệ làm đẹp PRP có an toàn không?

Công nghệ PRP có an toàn không? Phương pháp PRP được xem là bước đột phá trong lĩnh vực thẩm mỹ, không cần dùng đến dao kéo hay các thiết bị thẩm mỹ hiện đại mà vẫn mang đến hiệu quả tuyệt vời với tính an toàn cao. Vì huyết tương giàu tiểu cầu được lấy từ máu của chính người điều trị nên có khả năng đáp ứng rất cao và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào sau khi được đưa trở lại cơ thể. Vậy nên phương pháp PRP cực kỳ an toàn và mọi người có thể yên tâm lựa chọn.

   6.2/ Một liệu trình điều trị mất bao lâu?

Một liệu trình điều trị cấu PRP tối thiểu nên thực hiện 3 lần điều trị và thực hiện mỗi tháng 1 lần. Tuy nhiên đối với những trường hợp da ở mức độ nặng có thể điều trị đến 6 lần và duy trì liên tục theo chỉ định của bác sĩ. Kết thúc xong liệu trình bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt sau khoảng từ 2 đến 3 tháng điều trị.

   6.3/ Công nghệ PRP có hiệu quả không? Trẻ hóa được bao lâu?

Công nghệ PRP được đánh giá là phương pháp trẻ hóa da sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn hẳn các phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay. Phương pháp này mang đến hiệu quả trẻ hóa lâu dài và bền vững. 

Kết quả trẻ hóa da với phương pháp PRP ở mỗi người sẽ khác nhau nên không thể đưa ra một mức thời gian tiêu chuẩn. Thông thường sau khoảng 3 đến 5 ngày sẽ thấy được sự thay đổi và hiệu quả sẽ giữ được trong khoảng 1 tháng sau đó.

   6.4/ Chi phí của phương pháp tiêm PRP là bao nhiêu?

Chi phí tiêm huyết tương giàu tiểu cầu cho mỗi liệu trình thường dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy thuộc và tình trạng da, mức độ tổn thương, số lần điều trị và địa điểm điều trị.

7/ Điểm đặc biệt của phương pháp PRP tại Bichna Beauty

Làm đẹp bằng công nghệ PRP ở đâu chất lượng, uy tín và giá cả hợp lý? Nếu các bạn đang băn khoăn về điều này thì BichNa Beauty chính là địa chỉ đáng tin cậy đồng hành cùng bạn tìm lại làn da trắng hồng rạng rỡ với phương pháp PRP hiệu quả và an toàn.

Làm đẹp bằng công nghệ PRP an toàn, hiệu quả bền vững tại BichNa Beauty

Khách hàng đến với Bichna Beauty sẽ được tư vấn, thăm khám và kiểm tra tổng thể bởi đội ngũ y bác sĩ da liễu chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Đồng thời sử dụng hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại chuẩn quốc tế trong liệu trình điều trị. 

Đặc biệt khi điều trị theo phương pháp PRP tại Bichna Beauty sẽ được bổ sung collagen tươi DNA tăng cường khả năng tái tạo và trẻ hóa da. Nhờ vậy làn da sẽ được trẻ hóa một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả lâu dài giúp phái đẹp sở hữu làn da căng mịn, trắng sáng và mềm mại theo thời gian.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ về công nghệ làm đẹp PRP. Nếu các bạn cần tư vấn thêm về phương pháp PRP hoặc có nhu cầu muốn cải thiện, trẻ hóa làn da hãy liên hệ với BichNa Beauty để được hỗ trợ và phục vụ chu đáo.

Leave comment

Your email address will not be published. Required fields are marked with *.